คู่ทอมดี้จัดวิวาห์สุดหวาน สินสอดอลังการ เจ้าสาวเปิดใจ ขอที่ยืนในสังคมเพศที่3



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคู่หญิงรักหญิงที่ได้จัดพิธีแต่งงานสุดหวาน โดยได้รับการเปิดเผยจากเจ้าสาว คือ น.ส.รัชชวรรณ สาทรกิจ หรือ ดรีม อายุ 25 ปี ซึ่งได้เข้าพิธีหมั้นกับ น.ส.หฤทชญา โนนคล้อ หรือ แอ้ม อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาและจะมีการจัดพิธีแต่งงานวันที่ 7 ม.ค.60 เปิดเผยต่อ "ข่าวสด" ว่า ได้คบหากันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และร่วมกันทำธุรกิจด้วยกัน จากนั้นได้ย้ายไปอยู่บ้านของ น.ส.หฤทชญา ทั้งสองครอบครัวได้รับทราบการคบหากันมาตลอด โดยเมื่อปีก่อนได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเคยคิดว่าจะแต่งงานจดทะเบียนที่นั่นเพราะกฎหมายที่เมืองดังกล่าวสามารถทำได้ แต่ก็ได้ย้ายกลับมาอยู่ประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานของพี่สาวก่อน ซึ่งในงานแต่งงานของพี่สาว ทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองบ้านได้พบกันและมีการสู่ขอต่อพ่อแม่ของตน ซึ่งครั้งแรกคิดว่า ครอบครัวจะไม่สามารถรับได้ถึงขั้นแต่งงาน เพราะแม่เป็นข้าราชการ พ่อเป็นนักการเมือง แต่พ่อแม่ก็ไม่ได้ขัดข้องและเปิดโอกาสให้แต่งงานกัน





น.ส.รัชชวรรณ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พี่ชายของตนเองก็เป็นเพศที่สาม แต่ถูกพ่อแม่ ปิดกั้นจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้สึกชอบผู้ชายมาตั้งแต่เด็ก เพราะรู้สึกว่าการอยู่กับผู้ชายไม่อบอุ่น แต่ได้พยายามพิสูจน์ตัวเองกับครอบครัวมาตลอดทั้งการเรียน การทำงาน ที่สามารถจะดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัวได้ จนพ่อแม่ก็ยอมรับ แม้ว่าจะมีเพื่อนๆแม่หัวเราะบ้างที่ลูกแต่งงานกับผู้ใหญ่ด้วยกัน แต่ก็ได้บอกกับแม่ว่า ที่ผ่านมาสามารถมีชีวิตที่ดีและดูแลกันได้ โดยที่ญาติพี่น้องทุกคนก็ดีใจด้วยที่เราได้พบกับคนที่ดี ซึ่งการใช้ชีวิตเป็นคู่ปกติหญิงชาย บางครั้งอาจจะไม่ได้พบกับคนที่ดีหรือมีชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขก็ได้ โดยฝ่ายเจ้าบ่าวนั้น ก็ได้นำสินสอดมาสู่ขอ เป็นเงินสด 999,999 บาท  เช็ค 1 ล้านบาท โฉนดที่ดิน คอนโด 1 แปลง ทองคำ 5 บาท ชุดเครื่องเพชร 1 ชุด ซึ่งตนไม่ทราบมาก่อนว่าได้เตรียมมาจำนวนนี้ แต่ก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้ครอบครัวได้เห็นว่า จะมีคนที่สามารถดูแลตัวเราได้


"ที่เปิดเผยเรื่องราวในครั้งนี้ เพราะอยากบอกต่อสังคมว่า การเป็นเพศที่สามนั้น ควรจะมีที่ให้ยืนในสังคมได้ ซึ่งสิ่งที่เกิดกับตนเองก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีและอยากเปิดเผยให้คนยอมรับ ว่าเราก็สามารถเป็นคนดีของสังคมได้ ส่วนเรื่องสิทธิทางกฎหมายนั้น ก็อยากเห็นสังคมให้โอกาสเพศที่ 3 ให้ได้รับความคุ้มครอง เหมือนคู่ชายหญิงทั่วไป"น.ส.รัชชวรรณ กล่าว 










Source: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1462941280









Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment