ศิลปะบนไข่ดาว! เปลี่ยนอาหารเช้าที่แสนน่าเบื่อให้น่ารักมุ้งมิ้งสไตล์ญี่ปุ่น!




โลกนี้พัฒนาไปตลอดเวลาจริงๆ แม้กระทั่งไข่ดาวบ้านๆ ธรรมดาๆ ก็ยังกลายเป็นศิลปะน่ารักมุ้งมิ้งไปแล้ว วันนี้จะพามาดู “Fried Egg Art” ศิลปะบนไข่ดาวที่สามารถตกแต่งเป็นแบบไหนก็ได้ตามจินตนาการ หากเพื่อนๆ ตื่นเช้ามามีเวลาว่างลองทำไข่ดาวน่ารักๆ แบบนี้ทานกันดูนะคะ ไม่ว่าจะคนทำหรือคนทานก็คงจะมีรอยยิ้มไปตามๆ กัน ทำเสร็จแล้วอัพรูปลง facebook หรือ IG ก็คงจะเรียกความสนใจได้ไม่น้อยทีเดียวจานนี้เป็นดอกไม้น่ารักทำจากไข่ดาว วิธีการก็ง่ายๆ แค่นำแผ่นแฮมมาหั่นเป็นเส้นโค้งแบบกลีบดอกไม้ แล้วเรียงให้เป็นรูปดอกไม้ลงในกระทะ จากนั้นตอกไข่ใส่ลงไป พอไข่ดาวสุกนำขึ้นมาตัดขอบส่วนเกินออก ตัดสาหร่ายแปะบนไข่แดงให้เป็นรูปยิ้ม หรือเปลี่ยนเป็นอารมณ์ต่างๆ กันในแต่ละวันก็สามารถเพิ่มความสนุกได้ จากนั้นตกแต่งด้วยผัก ผลไม้ต่างๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ไม่ว่าจะทำให้เด็กทาน ทำไปปาร์ตี้ หรือใส่กล่องข้าวเบนโตก็ถือเป็นไอเดียที่สนุกและน่ารักเชียวค่ะไข่ดาวน้องแกะน้อยนี้ ก็ทำไม่ยากเกินความสามารถเช่นกัน แค่นำไข่ดาวมาตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วตัดสาหร่ายเป็นหน้าตาน้องแกะ นำมาแปะไว้ด้านบน หยดซอสมะเขือเทศเป็นแก้มแดงๆ ของน้องแกะ แล้วใช้ลูกชิ้นปลาชิคุวะ หรือดัดแปลงเป็นวัตถุดิบอื่นๆ มาวางไว้เป็นเขาทั้งสองข้างของน้องแกะ หากนำไข่ดาวน้องแกะไปวางไว้ในกล่องข้าวเปิดฝาออกมา คงจะฟินไปตามๆ กันเลยนะคะไข่ดาวคุณสิงโตนี้ทำง่ายแถมยังน่ารักอีกด้วย หากใครชอบทานปูอัดห้ามพลาดไข่ดาวเจ้าป่านะคะ วิธีทำคล้ายๆ ไข่ดาวดอกไม้เลยค่ะ หั่นปูอัดเป็นสามเหลี่ยมแล้วนำมาเรียงเป็นแผงคอสิงโต ตัดสาหร่ายเป็นรูปหน้าสิงโตตามใจชอบ จะเป็นคุณสิงโตแบ๊วๆ แบบในภาพ หรือดัดแปลงเป็นสิงโตเจ้าป่าน่าเกรงขามก็น่าสนใจชามนี้ออกจะหน้าตาแปลกๆ ไปสักหน่อย แต่ดูให้ดีแล้วก็คือสิงโตนี่เองค่ะ โดยแผงคอทำจากเส้นยากิโซบะ ตัดชีสเป็นชิ้นเล็กๆ ทำเป็นฟัน แล้วตัดสาหร่ายทำเป็นหน้าตาน้องลิงน้อยของเราก็ไม่ยอมเช่นกัน ลงมาเกิดเป็นไข่ดาวเรียบร้อยแล้ว ทอดไข่ดาวให้สวยๆ แล้วตกแต่งหน้าตาด้วย ลูกชิ้นปลาชิคุวะ สาหร่าย และเติมแก้มแดงด้วยซอสมะเขือเทศ เท่านี้ก็ได้ไข่ดาวน้องลิงน่ารักๆ ไว้ทานแล้วค่ะ



เป็นอย่างไรบ้างคะ ศิลปะบนไข่ดาวในรูปแบบต่างๆ เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์กันได้ตามใจชอบเลยนะคะ ใครลองทำแล้ว ถ่ายรูปมาฝากกันบ้างนะคะ


Source: http://board.postjung.com/963600.html

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment